รีวิวบ้านเกาะหมาก

รีวิวทริปบ้านเกาะหมาก

เกาะหมาก เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กตั้งอยู่ข้างๆเกาะช้าง จังหวัดตราด

ระยะทางห่างจากบางกอกประมาณ 320 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4ชั่วโมงครึ่งเองจ๊ะ

การเดินทางครั้งนี้เราเลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะเป็นรถปรับอากาศชั้น 1 ของบริษัทธนกวีราคาตั๋วก็ 250 บาท

ออกเดินทางเวลา 5 ทุ่มครึ่งเพื่อที่จะให้ไปถึงตราดเช้าพอดี…ขึ้นรถเราก็หลับสนิท…

ถึงจังหวัดตราดเวลาตี 3 ครึ่งยังมืดอยู่เลยอ่ะ…เลยต้องนั่งแกร่วรอเวลาขึ้นเรือตั้ง3ชม

พวกเราเลยตกลงกันว่าจะไปเดินเล่นชมเมืองตราดกันซะก่อน…6 โมงเช้าฤกษ์ดีได้ทีเลยเหมารถสองแถวชมตลาดกัน

จ่ายค่าสองแถวไปคนละ 20 บาทก็ถึงตลาดของจังหวัดตราด…หาข้าวเช้ากินกัน(ได้ตักบาตรกันด้วยนะ…ทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยนิดนึง)

จากนั้นก็ซื้อของไปกินบนเกาะกันพอหอมปากหอมคอ…ก็ออกเดินทางไปที่ท่าเรือแหลมงอบ

ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองมาท่าเรือประมาณ 30 นาทีอ่ะ ค่ารถ 40 บาท…เรือที่เราจองไว้ชื่อลีลาวดีอ่า..จ่ายอีกละคนละ 450 บาท

มาถึงท่าเรือประมาณ8โมงเลยนั่งๆนอนๆและเก็บภาพท่าเรือประเดิมหมดเมมโมรีไปแยะเหมือนกัน

ถึงรีสอร์ทบ้านเกาะหมากประมาณสิบโมงครึ่ง…ก็มีคนของรีสอร์ทมารับพวกเราด้วยรถตะลุยดาวอังคาร(เชิญชมภาพปลากรอบ)

รีสอร์ทของเราขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยขึ้นชื่อในเกาะ…หลังจากที่ชิมมาแล้วขอบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง

เราฝากท้องกันที่ Beach cafe  …กันแทบทุกมื้อ…ทุกจานอร่อยมากจ๊ะ…อันนี้คอนเฟิร์ม

ช่วงบ่ายเราก็ไปเดินเล่นรอบเกาะกัน…บรรยากาศที่นี่ยังสดอยู่มาก

คนก็ไม่พลุกพล่าน…นานๆทีจะเจอคนเดินสวนมาซักที…

นอกจากสารถีนำทางประจำเกาะที่เป็นเจ้าหมาขี้เล่นของรีสอร์ทแล้วก็แทบจะไม่เจอคนอื่นเลยอ่ะ

คืนวันแรกเราเข้านอนกันประมาณ4ทุ่มเพื่อเตรียมตัวไปดำน้ำวันพรุ่งนี้…

เช้าวันที่ 2…เรามีนัดดำน้ำกัน 9 โมง…หลังจากที่ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว

เราก็ขึ้นเรือสปีดโบทไปดำน้ำกัน..โดยที่ไม่รู้เลยว่าข้างหน้ามีความสยองขวัญรอคอยอยู่…

เรือที่เรานั่งขับเร็วมากอารมณ์ประมาณนั่งเรือของเจมส์บอนด์อ่ะต้องหาที่เกาะเพื่อความอยู่รอด…

เวลาเจอคลื่นแต่ละทีตัวเรางี้ลอยขึ้นกระแทกที่นั่งก้นแทบหักเลยอ่ะ

อาการต่อไปที่ตามมาอย่างไม่ได้รับเชิญ…คือเมาเรือ

อาหารเช้าที่พึ่งผ่านปากเราเข้าไป…พุ่งออกมาเหมือนเมอร์ไลออนสัญลักษณ์เกาะสิงคโปร์

จนกระทั่งเรือจอดให้ดำน้ำดูประการัง…เราก็ทำหน้าที่ให้อาหารปลาต่อ…ลงน้ำแล้วยังอ้วกไม่หยุดเลยอ่ะ

ตอนนั้นกลายภาพเป็นเงือกน้อย…มีหมู่ปลามัจฉาทั้งหลายล้อมหน้าล้อมหลังเต็มไปหมด…

รูปล่าสุดจากกล้องของหนึ่งอ่ะ…หน่อยส่งมาให้ทางเมล์

Photo by หนึ่ง

รูปพระเอกของทริปนี้…ชายผู้ทำให้ทริปแสนสุขนี้ปิดท้ายลงอย่างสมบูรณ์แบบ…
พี่เร…แห่ง ทะเลบาร์…เจ้าของผับใจดีผู้เป็นทั้งนักร้องและนักดนตรี
ขับกล่อมเราในค่ำคืนสุดท้ายบนเกาะหมาก…ทำให้บรรยกาศวันนั้นเป็นวันที่แสนสุข
ฝนพรำๆช่วยให้มิตรภาพเบ่งบานล้นหาด…กว่าจะปิดตาลงได้ก็ปาไปเกือบจะเที่ยงคืนละ

ถ้าใครมีโอกาสได้แวะไปเยี่ยมเกาะหมาก…ฝากความคิดถึงหาพี่เรด้วยนะ…พี่แกเป็นกันเองมั่กๆ
เป็นทั้งศิลปิน(นักวาดภาพตกแต่งผับ) นักดนตรี(เล่นกีตาร์ได้ทุกเพลง) และนักกีฬา(windsurf)…หาไม่ได้ง่ายๆในคนๆเดียวนะเนี่ย
ว่าจะส่งรูปไปให้แกดู…จนถึงเดี๋ยวนี้แล้วยังไม่ได้ส่งเลยอ่ะ…รอหน่อยนะพี่
ยังไงก็ยังคิดถึงพี่เรอยู่นะพี่…ขอบคุณสำหรับเพลงเพราะๆกะ Kamikazeแกล้มผลไม้ดองรสชาติยังติดลิ้นอยู่เลย…อิอิ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to รีวิวบ้านเกาะหมาก

1. MaYa says:

กลับมาแล้ว ยังคิดถึง สปาเก็ตตี้ไวท์ซอสของที่นั่นอยุ่เลยปิง