Samed–เสร็จทุกราย

ทริป Samed ที่ไม่ได้เสร็จทุกรายสมคำร่ำลือ…

ทริปเสม็ดแบบเร่งด่วนสายฟ้าแล่บมีขึ้นหลังจากที่พี่ฝนโทรมาให้จัดทริปไปท่องเที่ยวระยะทางไม่ไกลจากบางกอกระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค นี้(พี่ฝนโทรมาบอกวันที่10)เพราะว่ามี alumni ชาวเนปาลีมาสัมมนาที่บางกอกเลยจะรับไปเที่ยวต่อ เราเลยนำเสนอให้ไปเสม็ด(เพราะเราก็ยังไม่เคยไปจะได้ถือโอกาสซะเลย..อิอิอิ) แบ่งหน้าที่กันพี่ฝนจะเป็นคนขับรถและศึกษาเส้นทาง ส่วนเรานั้นหาข้อมูลที่พักและดูแลทรัพย์สินกองกลาง จากนั้นเราก็เริ่มทำการเก็บข้อมูลอย่างเร่งด่วนทันที หารู้ไม่ว่าเสม็ดช่วงนี้เป็นช่วง High Season  ที่พักหายากมาก เราหาเบอร์โทรที่พักอ่าววงเดือนได้10 กว่าที่ปรากฏว่าเต็มหมด ที่ไม่เต็มก็ราคาหินมาก 1800-2000 แพงโคตร ท้ายที่สุดเราก็ได้ที่พักแบบห้องเช่าซำเหมาราคา 800 บาทมา 1 ห้อง ดีว่ามีแอร์ แต่ก็ยังดีกว่านอนเต็นท์อ่านะ

เช้าวันที่ 18 เดินทาง 7 โมงเช้าจะได้ไปถึงระยองแต่เช้าหน่อยมีเวลาเดินเล่น ไปรับคุณ Gyant ที่โรงแรม จากนั้นตั้งใจว่าขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ยิงยาวไปถึงระยองเลย สรุปว่าไปไม่ถูกเลยขึ้นไปเส้นชลบุรีธรรมดา และหลงทางอีก 50 กม. (พี่ฝนนะพี่ฝนไหนว่าศึกษาเส้นทางมาดีแล้วไง แผนที่ก็ไม่เอามา…เฮ้อ) ไปถึงระยองเกือบเที่ยงแล้วก็พากันกุลีกุจอไปจองตั๋วเรือข้ามฝั่งไปเสม็ด เพราะเรือจะออกช่วงเที่ยงครึ่ง ค่าตั๋วไปกลับคนละ 120 บาท จากนั้นหาข้าวเที่ยงกินกันและซื้อเสบียงจำพวกเบียร์และกับแกล้มไปกินบนเกาะ(ได้ยินข่าวว่าบนเกาะราคาดีดตัวขึ้นสูงปี๊ด) ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีถึงอ่าววงเดือน อ่าวรูปโค้งวงพระจันทร์ หาดทรายขาวเนียนและมีค่ำคืนที่แสนจะโรแมนติก เราถึงอ่าวประมาณ บ่าย 2 เดินหาห้องพักที่จองไว้ พอเห็นห้องพักก็ตกกะใจ เพราะห้องเล็กมากแมวดิ้นตาย ในขณะที่บังกะโลคนอื่นรายรอบสวยงามเหลือเกิน น่าอิจฉาชะมัด…แต่ไม่เป็นไร แม้เราจะอยู่อย่างยาจกแต่คืนนี้เราต้องกินอย่างราชา…เสร็จแล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมสำรวจหาดและเก็บภาพเพราะมีเวลากันน้อย คุณ Gyant ชาวเนปาลีดูท่าจะตื่นตากับทะเลเพราะเนปาลมีภูมิประเทศแบบ landlocked ไม่ติดทะเลอย่างน้อยก็น่าจะทำให้เค้าประทับใจกับทะเลไทยไปได้มั่งละ ช่วยโปรโมทประเทศเบาๆ…อิอิอิ หาดวงเดือนตอนกลางวันก็พอมีคนนะแต่ไม่ถึงกับพลุกพล่านกำลังดี เป็นชาวต่างชาติซะส่วนใหญ่ ถ่ายรูปกันหนำใจก็กลับห้องไปอาบน้ำเตรียมตัวมากินอาหารที่วงเดือนวิลล่า เค้าแนะนำมาว่าคูล…ไปถึงคนเต็มร้านเลย แต่เราก็ได้โต๊ะมาโต๊ะนึงและจัดการสั่งอาหารชุดใหญ่พร้อมกับเบียร์อาหย่อยๆ กินกันพุงกาง นอนเกลือกกลิ้งอยู่แถวนั้นคืนนั้นพระจันทร์เต็มดวงแสนจะโรแมนติก…เฮ้อ…เหงาจัง…ตื่นเช้าขึ้นมาเราก็เดินสำรวจเกาะกันอีกรอบรอเวลาเรือมารับรอบเที่ยงและขากลับแวะพาคุณ Gyantเยี่ยมชมพัทยาซะหน่อย เราก็อยากดูบรรยากาศ Pattaya Music ด้วยเลยแวะกันแต่คนเยอะโคตรวุ่นวายชิป เลยรีบกลับกันดีกว่า รอบนี้ได้กลับสายมอเตอร์เวย์สมใจแต่รถติดโคตร ขยับได้ทีละนิดทีละหน่อย 50 กม.ใช้เวลาร่วม 2 ชม. ทริปจานด่วนของเราก็จบลงด้วยประการฉะนี้ประทับใจเหมือนกันนะ…หวังว่าคราวหน้าคงได้ไปอีกนะ Samed

ช
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to Samed–เสร็จทุกราย

1. Narissara says:

พี่ปิงปองที่รัก
    น้องติ๊กเองค่ะพี่ จำกันได้ป่าว
    ไม่เจอพี่ปิงนานมากๆ แต่ก็ (แอบ) ได้ข่าวบ้าง
    เป็นระยะๆ คิดถึงค่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

***ถึงหน้าก่อน คิมซัมซุน เพิ่งดูจบ
    ดูแล้วงอนพระเอก โกรธนางเอก ติ๊กเข้าข้าง คิมฮีจิน สุดแรงเกิด
    เพราะ she ไม่ผิด และดีกว่านางเอกทุกอย่าง เฮ้อ สมมุติว่าตัวเองเป็น ฮีจิน กั่กๆๆ

2. Siriluck says:

แหม น้องปิงปอง เล่น เผา พี่ผ่านเว็บเห็นๆ เลย นะ   อยากไปเที่ยวอีก อ่ะ ไปไหน กันดี

3. ponG says:

แอบเข้ามาอ่านคับปิง
    ไม่ได้คุยในอ็มนานมากๆๆไม่ออนแล้วหรือครับ
    ทะเลสวยนะคับอ่าววงเดือนผมไปมาก่อนปีไหมเหมือนกันคับ